A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đổi mới tổ chức hoạt động tạo hình trong trường mầm non

Trẻ mầm non luôn nhạy cảm với cái đẹp xung quanh, đây là thời kỳ phát triển những cảm xúc thẩm mỹ - đó là những cảm xúc tích cực được nảy sinh khi trẻ tiếp xúc trực tiếp với cái đẹp trong các loại hình nghệ thuật trong đó có nghệ thuật tạo hình.

Hoạt động tạo hình của các bé lớp A2 - Trường mầm non Quang Trung

Hoạt động tạo hình đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thẩm mỹ cho trẻ. Hoạt động tạo hình là một trong những hoạt động nghệ thuật. Hoạt động này giúp cho trẻ có điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của cảm giác, tri giác thẩm mỹ, giúp trẻ nhận ra màu sắc, hình dạng, đường nét, tỷ lệ, sự sắp xếp trong không gian…nhận thấy được cái đặc trưng và nét đẹp trong sự vật, hiện tượng mà trẻ miêu tả. Hoạt động tạo hình giúp phát triển thể chất cho trẻ mầm non. Hoạt động tạo hình giúp cho đôi bàn tay của trẻ linh hoạt, phát triển khả năng kết hợp khéo léo của đôi tay và đôi mắt.

Hoạt động tạo hình của các bé lớp A2 - Trường mầm non Quang Trung

Theo hướng đổi mới phương pháp giáo dục mầm non và phương pháp đổi mới hoạt động tạo hình ở trường mầm non, với tiêu chí “Lấy trẻ làm trung tâm”, năm học 2018 - 2019, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên Trường mầm non Quang Trung tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - trọng tâm là hoạt động tạo hình. Nhà trường đã tổ chức các hoạt động tạo hình linh hoạt, sáng tạo cho trẻ nhằm kích thích nhu cầu mong muốn, thỏa mãn ý thích của trẻ. Với ba hình thức tổ chức hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm và hoạt động tập thể được vận dụng và phối hợp nhuần nhuyễn với nhau. Qua đó kích thích được tư duy sáng tạo của trẻ, tạo cơ hội cho trẻ được thể hiện cảm xúc, hứng thú tìm hiểu cuộc sống gần gũi xung quanh và trẻ biết tạo ra những sản phẩm bằng chính đôi tay của mình.

Hoạt động tạo hình của các bé lớp A2 - Trường mầm non Quang Trung

Tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ sẽ trải nghiệm những xúc cảm đặc biệt như tình yêu thương, lòng mong muốn làm điều tốt cho người khác. Đó chính là điều kiện để hình thành ở trẻ tính chu đáo, ý thức cộng đồng, biết chia sẻ, quan tâm chăm sóc tới người khác và các kỹ năng giao tiếp xã hội. Quá trình hoạt động sáng tạo ra sản phẩm sẽ giúp trẻ được rèn luyện các kỹ năng hoạt động thực tiễn, thói quen làm việc một cách tự giác, tính tích cực.

Hoạt động tạo hình của các bé lớp A2 - Trường mầm non Quang Trung

Thông qua hoạt động tạo hình giúp cho trẻ hiểu biết những kiến thức sơ đẳng về tự nhiên, xã hội để trẻ nhanh chóng làm quen với các môn học mới ở trường tiểu học. Đồng thời giúp trẻ vững vàng hơn khi bước vào trường tiểu học và có thói quen nề nếp học tập trong nhà trường.

Kiều Hương


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 37
Hôm qua : 71
Tháng trước : 1.604